GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 Thành Phố Để Học Môn Thể Thao Mới Như Người Bản Xứ

10 Thành Phố Để Học Môn Thể Thao Mới Như Người Bản Xứ

EF chúng tôi luôn nói rằng cách tốt nhất để học một ngôn ngữ mới là đắm mình vào nền văn hóa địa phương. Khi du học, bạn có thể chủ động làm phong phú thêm trải nghiệm văn hóa của mình bằng cách học một môn thể thao mới.

Nhiều quốc gia có các môn thể thao chuyên biệt, ăn sâu vào văn hóa địa phương. Tham gia một câu lạc bộ thể thao cũng là cách tuyệt vời để kết bạn mới và phát triển kỹ năng ngôn ngữ. Hãy chuẩn bị trang phục thể thao ngay thôi — đã đến lúc đổ mồ hôi để học ngôn ngữ rồi!

Dưới đây là một số thành phố tốt nhất để kết nối với văn hóa qua việc học một môn thể thao mới.

1. Tennis – London

Cũng giống như dâu tây và kem, tennis và nước Anh là sự kết hợp hoàn hảo. London là quê hương của Wimbledon — những sân cỏ lịch sử, nơi các tay vợt hàng đầu thế giới thi đấu trong trang phục toàn màu trắng. Sân tennis trong nhà và ngoài trời có thể được tìm thấy khắp thành phố. Bạn có thể thuê sân cùng bạn bè hoặc tham gia một câu lạc bộ để học và thi đấu.

2. Lướt sóng – Sydney

Mơ ước được lướt sóng? Hãy đến Sydney. Thành phố này có những mùa hè dài, dòng nước ấm và một nền văn hóa thoải mái với những người yêu biển quy tụ. Sydney sở hữu nhiều bãi biển lướt sóng hàng đầu như Bondi và Manly, thu hút những người lướt sóng từ khắp nơi trên thế giới. Từ những vịnh rộng với sóng nhẹ, phù hợp cho người mới học đến những điểm lướt sóng có sóng lớn cho những người chuyên nghiệp.

Sydney - nơi có những bãi biển dành cho mọi người, ở mọi trình độ.

3. Judo – Tokyo

Nhật Bản là quê hương của judo, một môn võ thuật mà hai vận động viên sẽ vật lộn, đấu sức và cố gắng hạ đối phương xuống đất hoặc khống chế họ bằng một đòn khóa. Môn này đòi hỏi sự kiên nhẫn, luyện tập và chú ý đến đối thủ — giống như việc học một ngôn ngữ mới! Ở Tokyo, bạn có thể tìm một võ đường với các huấn luyện viên nói được nhiều ngôn ngữ để cải thiện tiếng Nhật trong khi rèn luyện kỹ năng vật lộn của mình.

4. Bóng chuyễn bãi biển – Miami

Với bóng chuyền bãi biển, bạn không cần phải chọn giữa việc dành cả ngày ở bãi biển hay chơi thể thao. Môn bóng chuyền xuất xứ từ Massachusetts, nhưng Florida rất yêu thích môn thể thao này, nơi các đội chơi đối đầu và dùng tay đánh bóng qua lưới cao. Nhiều bãi biển cát trắng ở Miami có sân bóng chuyền, và thành phố này cũng có các giải đấu cộng đồng nếu bạn muốn tham gia đội và thi đấu chuyên nghiệp.

5. Khúc côn cầu trên băng – Toronto

Khúc côn cầu trên băng là môn thể thao quốc gia của Canada với nhịp độ nhanh và rất được yêu thích. Mục tiêu rất đơn giản: hai đội mang giày trượt băng và quần áo bảo hộ, dùng gậy đánh đĩa trượt vào lưới đối phương. Toronto có văn hóa khúc côn cầu trên băng rất phát triển, với nhiều sân băng và trường dạy khúc côn cầu cho mọi trình độ.

6. Bóng đá – Barcelona

Bóng đá (hay "football" theo cách gọi của người Anh) đã có một chỗ đứng vững chắc tại thành phố Barcelona. Đây là môn thể thao phổ biến nhất ở Tây Ban Nha. Thành phố này có rất nhiều trại huấn luyện bóng đá, và chơi bóng (hoặc ít nhất là theo dõi nó) là cách tuyệt vời để giao lưu với người dân địa phương.

7. Bóng bầu dục – Auckland

Bóng bầu dục không chỉ là một môn thể thao phổ biến ở New Zealand; nó còn là một phần cốt lõi của văn hóa và bản sắc người Kiwi. Đội tuyển bóng bầu dục quốc gia nổi tiếng All-Blacks của New Zealand thường bắt đầu trận đấu bằng màn biểu diễn haka — một điệu múa truyền thống của người Māori. Hãy làm quen với các thuật ngữ phức tạp của môn thể thao này và tham gia một trong những câu lạc bộ địa phương để bắt đầu.

8. Đua thuyền – Oxford

Những người chơi đua thuyền thề rằng có điều gì đó thật kỳ diệu khi chèo thuyền vào một buổi sáng nắng đẹp, đồng điệu từng động tác với đồng đội. Với dòng sông chảy qua thành phố, Oxford có truyền thống đua thuyền lâu đời và là nơi tuyệt vời để học môn này. Bạn có thể chọn kích thước thuyền của mình, từ đua thuyền đồng đội với 8, 4 hoặc 2 người, hoặc bạn có thể chọn thuyền một người gọi là single scull.

9. Lặn biển – Sliema

Dù lặn biển không phải là môn thể thao quốc gia của Malta, nhưng hòn đảo xinh đẹp ở Địa Trung Hải này là nơi tuyệt vời để học lặn. Sliema và St. Julian’s có nhiều trường dạy lặn, và vùng biển xanh trong suốt quanh đây có nhiều rạn san hô, hang động và các xác tàu đắm nông tuyệt đẹp để khám phá.

10. Taekwondo – Seoul

Môn võ Taekwondo là môn thể thao quốc gia của Hàn Quốc. Bạn sẽ tìm thấy nhiều võ đường và trung tâm huấn luyện ở thủ đô Seoul. Không nơi nào tốt hơn để làm chủ các kỹ thuật thi đấu cũng như tiếp cận các yếu tố tinh thần của môn võ này như kỷ luật, danh dự và tôn trọng.

Khám phá ngôn ngữ mớiĐi du học
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm