GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

5 điều nên làm ở Tokyo với ngân sách tiết kiệm

5 điều nên làm ở Tokyo với ngân sách tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí khi đi du lịch ở Tokyo không có nghĩa là bạn phải bỏ lỡ những điều hay ho. Cho dù bạn chỉ đến tham quan hay đi du học Tokyo, thì có rất nhiều hoạt động thú vị với giá cả phải chăng cho phép bạn khám phá những nét đẹp tiềm ẩn, ẩm thực và thiên nhiên của thủ đô mang tính biểu tượng của Nhật Bản.

Đối với bất kỳ ai muốn tiết kiệm tiền khi đi du lịch, điều quan trọng nhất là lên kế hoạch trước và biết nơi để đi. Khám phá trung tâm nhộn nhịp của văn hóa Nhật Bản với năm lời khuyên dành cho những du khách với ngân sách tiết kiệm.

1. Ăn hải sản tươi tại các chợ hải sản

Chợ cá nổi tiếng của Tokyo đã chuyển địa điểm vào năm 2018. Địa điểm cũ tại Tsukiji, vẫn là nơi của Khu Chợ Ngoài Tsukiji, nơi có rất nhiều quầy hải sản bán sushi và sashimi tươi ngon nhất. Tại đây bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều quầy thức ăn đường phố với giá cả phải chăng.

Chợ hải sản chính hiện nay nằm tại Chợ Toyosu, một hòn đảo nhân tạo trong Vịnh Tokyo. Đây là nơi diễn ra các cuộc đấu giá cá ngừ nổi tiếng từ 5:30 đến 6:30 sáng. Bạn có thể xem miễn phí qua các cửa sổ quan sát Phiên đấu giá cá ngừ phía trên hội trường chợ hoặc đăng ký một vị trí ở tầng thấp hơn, nơi bạn sẽ được trải nghiệm những cảnh quan và âm thanh của cuộc đấu giá. Cần phải đặt trước để được vào khu vực này trong các phiên đấu giá cá ngừ, và các vị trí được phân bổ thông qua hệ thống xổ số hàng tháng.

2. Đi mua sắm tiết kiệm

Tokyo là trung tâm hội tụ của thời trang, nơi mọi người thể hiện cá tính của mình qua trang phục. Các lựa chọn thời trang bao gồm avant-garde, cosplay, streetwear, Harajuku, punk, và gothic, khiến Tokyo trở thành một thành phố mua sắm đáng kinh ngạc. Nhưng bạn không cần một ngân sách lớn để đi mua sắm, vì thành phố này cũng đầy rẫy các cửa hàng đồ cũ tuyệt vời. Nhiều cửa hàng nằm ẩn mình trong các con hẻm nhỏ, vì vậy hãy bắt đầu ghé thăm các cửa hàng Mode Off và Hard Off, các cửa hàng 2nd Street, Treasure Factory ở khu Koenji, và chợ trời Boro-Ichi.

3. Đi Ueno Park vào những ngày có giảm giá

Ueno được biết đến như một "công viên của người dân," nhờ sự kết hợp giữa thiết kế truyền thống và các điểm vui chơi hấp dẫn, nằm ngay trung tâm Tokyo. Công viên mở cửa miễn phí cho mọi người và nổi tiếng với hoạt động ngắm hoa anh đào hanami tuyệt đẹp từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư. Các điểm tham quan trong khuôn viên công viên có phí vào cửa khoảng 600 yên (khoảng 4 đô la Mỹ) bao gồm Vườn thú Ueno, Bảo tàng Quốc gia Tokyo, Bảo tàng Shitamachi và Đền Ueno Toshogu. Tuy nhiên, trong năm có các ngày giảm giá khác nhau khi bạn có thể vào cửa miễn phí hoặc với giá rẻ.

  • Vào 20/3, 4/5 và ngày 1/10, tất cả các điểm tham quan trong công viên đều miễn phí.

  • Vào ngày 18/5, bạn có thể vào cửa miễn phí các bảo tàng tại Ueno và xung quanh Tokyo nhân Ngày Bảo tàng Quốc tế.

  • Trong một vài tuần của tháng 5, Tuần lễ Bảo tàng Ueno cung cấp các chương trình giảm giá và phiếu giảm giá cho các cửa hàng ăn uống gần đó.

4. Du thuyền trên sông

Ở phía đông nam Tokyo, sông Sumida đổ ra Vịnh Tokyo, cánh cổng của thành phố ra biển. Hãy lên một chiếc tàu nước suijo bus để di chuyển qua các tuyến đường thủy của thành phố và thưởng thức những cảnh quan tuyệt đẹp dọc đường. Những chiếc tàu này không chỉ là tàu du lịch mà còn được người dân địa phương sử dụng để đi lại, vì vậy giá vé rẻ đến bất ngờ.

Các chuyến đi với Tokyo Cruise bắt đầu từ 860 yên (5,80 USD) với ba tuyến khác nhau kết nối các khu vực khác nhau của thành phố. Vé vào khu vườn kiểng yên bình của Hama Rikyu trên tuyến Asakusa - Hamarikyu đã bao gồm trong giá vé.

5. Ăn trưa trên đường đi

Mặc dù mức sống của Tokyo cao, nhưng không thiếu những món ăn giá rẻ. Từ các cửa hàng tiện lợi đến các máy bán hàng tự động bán mọi thứ từ súp đến bánh mì kẹp thịt, việc ăn ngoài với ngân sách sinh viên là hoàn toàn khả thi.

Các loại máy bán hàng tự động phổ biến nhất là những máy bán lon nước ngọt với giá từ 100 đến 170 yên (khoảng 1 đô la Mỹ). Các món mì nóng hoặc cơm có giá từ 300 yên (2 đô la Mỹ) đến 1000 yên (6,75 đô la Mỹ), và một ly kem có thể có giá 100 yên (0,60 đô la Mỹ).

Hầu hết các cửa hàng tiện lợi đều cung cấp các bữa trưa mang đi như bentō và onigiri. Bạn cũng có thể chọn một tô mì ăn liền từ kệ, mà bạn có thể nấu và ăn ngay tại cửa hàng. Các nhà hàng nổi tiếng thậm chí còn hợp tác với các cửa hàng như 7-11 để cung cấp các phiên bản mì ăn liền của những món mì bán chạy nhất của họ, như Nakiryu — một trong những quán mì ramen ngon nhất ở Tokyo. Chúng gần giống như phiên bản thật và chỉ có giá 278 yên (1,80 đô la Mỹ). Các lò vi sóng, ấm nước, đũa và chỗ ngồi tại cửa hàng làm cho việc thưởng thức một bữa trưa nhanh và rẻ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Học tiếng Nhật tại Nhật BảnĐăng ký
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm