GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 Nơi Lý Tưởng Cho Những Ai Yêu Thích Thể Thao Dưới Nước

10 Nơi Lý Tưởng Cho Những Ai Yêu Thích Thể Thao Dưới Nước

Khi mùa hè đến và nhiệt độ tăng cao, hầu hết chúng ta đều tìm đến những địa điểm có nước để giải nhiệt. Và còn cách nào tốt hơn để hạ nhiệt và tăng nhịp tim của bạn bằng cách khám phá thế giới thể thao dưới nước?

Đối với những người yêu thích biển, cát và sóng, hồ bơi địa phương có thể không đủ để thỏa mãn sự khao khát của bạn với các hoạt động thể thao đầy kịch tính. Đừng lo, có rất nhiều điểm đến trên thế giới có thể biến ước mơ thể thao dưới nước của bạn thành hiện thực. Dù bạn là người mới bắt đầu hay là một tín đồ của thể thao dưới nước, chúng tôi đã chọn ra những địa điểm bạn nên ghé thăm. Dưới đây là những điểm đến tuyệt vời trên toàn thế giới dành cho những ai yêu thích thể thao dưới nước.

1. Chèo thuyền Kayak: Vịnh Mission, Auckland, New Zealand

Nước biển trong xanh và cảnh quan đẹp như tranh vẽ tạo nên bối cảnh tuyệt vời cho một buổi chiều chèo thuyền kayak tại Vịnh Mission, Auckland. Được bao quanh bởi nhiều cộng đồng bãi biển, nơi này nổi tiếng với không khí nhộn nhịp và là địa điểm lý tưởng cho một ngày tràn ngập nắng, thể thao và sắc đẹp của thiên nhiên.

2. Đi mô tô nước: Đường bờ biển Jurassic, Bournemouth, Anh

Những người yêu thích môn thể thao nước tốc độ cao sẽ không thể bỏ qua việc đi mô tô nước trên vùng bờ biển tuyệt đẹp của South Coast. Hãy tham gia tour mô tô nước có hướng dẫn để khám phá Poole Harbor, một khu bảo tồn đất ngập nước và là cảng tự nhiên lớn nhất châu Âu. Khu vực này nổi tiếng với bờ biển Jurassic — một Di sản Thế giới với hơn 185 triệu năm lịch sử.

3. Lặn ngắm san hô: Nice, Pháp

Đối với những người yêu thích trải nghiệm thư giãn hơn, làn nước trong xanh của bờ biển Pháp ở Nice là nơi lý tưởng để lặn ngắm san hô. Hãy khám phá các mũi đá và các hồ nước bí ẩn trong khi tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

4. Chèo thuyền buồm: Harbor Island, San Diego, Mỹ

Nâng cao kỹ năng chèo thuyền buồm của bạn tại Ocean Beach, San Diego và trải nghiệm không khí biển cổ điển của miền Nam California. Được ưa chuộng bởi cả du khách và người dân địa phương, Ocean Beach không chỉ có những con sóng tuyệt vời mà còn có khung cảnh đẹp mê hồn.

5. Lướt ván wakeboard: Sông Swan, Perth, Úc

Là nơi có công viên lướt ván cáp duy nhất ở Tây Úc, Perth Wake Park nằm hơi chếch về phía nam của thành phố. Phù hợp cho mọi cấp độ, bạn có thể lướt ván trên hồ chính và thư giãn trên bãi biển đẹp như tranh vẽ sau đó.

6. Đi thuyền chuối: Vịnh St. George, St. Julian's, Malta 

Hãy rủ một vài người bạn của bạn và đến một trong những bãi biển nổi tiếng của St. Julian để tham gia chuyến đi thuyền chuối đầy cảnh sắc và hành động. Chiêm ngưỡng bờ biển tuyệt đẹp của hòn đảo trong khi bạn lướt nhanh qua vùng nước trong xanh.

7. Chèo SUP: Waikiki, Honolulu, Mỹ

Chèo SUP bắt đầu từ thập niên 1960 tại Waikiki, Hawaii — còn nơi nào tốt hơn để thưởng thức môn thể thao này hơn chính nơi nó ra đời? Đây là một hoạt động tuyệt vời cho cả những người có kinh nghiệm lẫn người mới bắt đầu. Bạn có thể thuê ván chèo ngay tại bãi biển. Không chỉ là một bài tập thể dục tuyệt vời, mà còn là cách thư giãn để ngắm nhìn khung cảnh đẹp dọc theo bờ biển.

8. Lướt sóng: Rincon Point & Leadbetter Point, Santa Barbara, Mỹ

Santa Barbara là quê hương của những điểm lướt sóng dành cho cả người mới bắt đầu và những người đã có kinh nghiệm. Đối với những người đã có kinh nghiệm, Rincon Point được biết đến là một trong những địa điểm lướt sóng hàng đầu của Mỹ, được mệnh danh là "Nữ hoàng của bờ biển." Trong khi đó, Leadbetter Point nằm ngay phía tây cảng Santa Barbara có sóng nhẹ, là điểm lý tưởng cho người mới học.

9. Trượt ván nước: Sông Hawkesbury, Sydney, Úc

Với khung cảnh tuyệt đẹp và dòng nước yên tĩnh, Sông Hawkesbury là nơi lý tưởng để tham gia vào một buổi trượt ván nước đầy kịch tính. Cách Sydney khoảng một giờ lái xe, địa điểm này cũng là nơi có các chợ địa phương và phòng trưng bày, hoàn hảo để khám phá sau một buổi sáng thể thao.

10. Lướt ván buồm: Bãi biển Lagoon, Cape Town, Nam Phi

Bãi biển tuyệt đẹp này nằm ở trung tâm Cape Town có một khu vực nông kéo dài khoảng 50 mét, rất lý tưởng cho việc lướt ván buồm. Nằm trong khu vực Milnerton, bạn cũng có thể dễ dàng khám phá cảnh quan, bãi biển, đường mòn đi bộ và núi Table nổi tiếng gần đó.

Trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoàiTìm hiểu ngay
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm