GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

10 Kênh Podcast Miễn Phí Giúp Học Tiếng Tây Ban Nha

10 Kênh Podcast Miễn Phí Giúp Học Tiếng Tây Ban Nha

Podcast là một cách tuyệt vời và dễ dàng để cải thiện kỹ năng tiếng Tây Ban Nha. Bạn có thể nghe một bài podcast khi đang lái xe, dắt chó đi dạo, hoặc đang ngồi trên chuyến xe buýt.

Chúng tôi đã tổng hợp 10 podcast yêu thích của mình về việc học tiếng Tây Ban Nha, phù hợp cho các học viên từ người mới bắt đầu cho đến nâng cao. Hãy thử qua một vài kênh và xem cái nào bạn thích, yên tâm nhé, bạn sẽ không cảm thấy như đang trong tâm thế "phải học" đâu.

Beginners - Mới bắt đầu

Simple Stories in Spanish

Với 1 tập mới được đăng tải vài tuần một lần, đây là podcast dành cho những người mới bắt đầu học, thích nghe những mẩu chuyện ngắn hơn bài học. Những câu chuyện được đọc độc quyền bằng tiếng Tây Ban Nha, ngoại trừ phần giới thiệu từ vựng hữu ích ở đầu tập. Người kể chuyện nói chậm để đảm bảo bạn có thể nắm bắt được hầu hết các từ và các câu chuyện bao gồm mọi thứ từ việc xây dựng Kênh đào Panama đến các câu chuyện du lịch cá nhân.

Spring Spanish

Podcast vui nhộn này có các tập ngắn cung cấp những cụm từ và cách nói tiếng Tây Ban Nha hữu ích để tăng cường vốn từ vựng của bạn và giúp bạn nói giống người bản xứ hơn. Bất kể bạn biết tiếng Tây Ban Nha nhiều hay ít, bạn sẽ chắc chắn học được một vài cụm từ hữu ích bằng cách nghe podcast Spring Spanish.

Immersive Spanish

Hãy theo dõi một người dẫn chương trình nói tiếng Anh khi anh ấy sử dụng sự pha trộn giữa tiếng Tây Ban Nha chậm và tiếng Anh trong các tình huống thực tế như đi bộ đường dài ở Montserrat, gọi món trong nhà hàng, và trò chuyện trong công viên.

Thiết kế âm thanh của chương trình Immersive Spanish đặt bạn vào trong câu chuyện, giúp củng cố trí nhớ của bạn và yêu cầu người nghe phản hồi các lời nhắc để thực hành. Các tập mới được thêm vào hàng tuần và bản chép lại có sẵn cho những người đăng ký trên trang Patreon của họ.

Intermediate - Trình độ trung cấp

Españolistos

An American/Colombian couple produces this conversational podcast so you get to hear Spanish spoken in a Colombian accent and an American accent. The language is relatively simple and slow but is entirely spoken in Spanish, so Españolistos is best for intermediate students. They cover topics such as active listening exercises, goal setting, expressions, and cultural topics like Christmas in Colombia.

Một cặp vợ chồng người Mỹ/Colombia sản xuất podcast đàm thoại này để bạn có thể nghe tiếng Tây Ban Nha được nói bằng giọng Colombia và giọng Mỹ. Ngôn ngữ này tương đối đơn giản và chậm rãi nhưng hoàn toàn được nói bằng tiếng Tây Ban Nha, vì vậy Españolistos là ngôn ngữ tốt nhất cho những học viên có trình độ tiếng Tây Ban Nha ở mức trung cấp. Chúng bao gồm các chủ đề như bài tập lắng nghe tích cực, thiết lập mục tiêu, cách diễn đạt và các chủ đề văn hóa như Lễ Giáng sinh ở Colombia.

Coffee Break Spanish

Series này bắt đầu từ những điều cơ bản nhất như giới thiệu và chào hỏi. Hãy theo dõi một giáo viên tiếng Tây Ban Nha và một học viên người Scotland khi họ tiến bộ qua các bài học. Các tập của Coffee Break Spanish thường kéo dài khoảng 30 phút và luôn có sự kết hợp giữa tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh. Với hàng trăm tập trong podcast này, nội dung trở nên khó hơn dần, bao gồm các thì, phân biệt "por" và "para", và nhiều chủ đề ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha khác. Tất cả đều được trình bày một cách đơn giản và các giải thích rất hữu ích.

Charlas Hispanas

Hãy tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Mỹ Latinh cùng với ngôn ngữ trong podcast giáo dục này. Với nhiều giọng khác nhau và ngôn ngữ thực tế, Charlas Hispanas là một lựa chọn tốt cho những học viên trung cấp muốn nâng cao kỹ năng nghe và thu nhặt một số cụm từ chân thực hơn.

Advanced - Trình độ nâng cao

Hoy Hablamos

Được dẫn dắt bởi một người Tây Ban Nha, Hoy Hablamos là một kênh podcast với hàng ngàn tập bao gồm ngữ pháp, từ vựng, mẹo hoặc các chủ đề tin tức, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn nghe tiếng Tây Ban Nha từ Tây Ban Nha. Người dẫn chương trình nói khá nhanh và chỉ bằng tiếng Tây Ban Nha, vì vậy đây là tốt nhất cho những người học nâng cao.

El Gran Apagón

Hãy đắm mình vào El Gran Apagón, một câu chuyện hồi hộp về sự cúp điện trên toàn thế giới. Chất lượng sản xuất rất cao với dàn diễn viên và nhạc nền, và câu chuyện rất cuốn hút, bạn sẽ không muốn dừng nghe. Với ba mùa và khoảng 10 tập mỗi mùa, có rất nhiều nội dung để bạn nghe trong vài tuần. Podcast này nhắm đến những người nói tiếng Tây Ban Nha bản ngữ, thay vì là một công cụ học tập, vì vậy nó phù hợp nhất với những người học nâng cao có vốn từ vựng tiếng Tây Ban Nha khá tốt.

Radio Ambulante

Radio Ambulante là một phần kể chuyện, một phần là báo chí điều tra, chia sẻ các câu chuyện từ Mỹ Latinh. Bạn sẽ nghe thấy nhiều giọng khác nhau và học được ngôn ngữ thông dụng từ khắp nơi ở Mỹ Latinh khi họ phỏng vấn các khách mời khác nhau trong mỗi tập. Đây chắc chắn là dành cho những người học nâng cao. Bạn có thể tải xuống ứng dụng trả phí để có được bản chép lại và đọc trong khi nghe.

¿Quieres Ser Mi Amigo?

Khi hai người gặp nhau tại một bữa tiệc ở Tây Ban Nha vài năm trước, họ đã có cảm tình với nhau. Đến nỗi họ quyết định ghi âm một podcast để người nghe có thể theo dõi tình bạn của họ phát triển ngay trên sóng. Bây giờ hai năm trôi qua và gần 100 tập sau, họ đã trở thành những người bạn tốt nhất và vẫn tiếp tục ghi lại những cuộc trò chuyện nhẹ nhàng, tràn đầy sự vui đùa về mọi thứ từ thể thao đến gia đình. Rất phù hợp cho những học viên nâng cao muốn cải thiện kỹ năng nghe và hiểu giọng tiếng Tây Ban Nha từ Tây Ban Nha.

Học tiếng Tây Ban Nha tại Tây Ban NhaTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Khám phá thế giới và học một ngôn ngữ ở nước ngoài

Tìm hiểu thêm