GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

LỄ TẠ ƠN CHO NHỮNG NGƯỜI MỚI

LỄ TẠ ƠN CHO NHỮNG NGƯỜI MỚI

Ngày Lễ Tạ ơn – được tổ chức vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 của Tháng 11 – là một khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm. Mặc dù các bài hát Giáng Sinh thì nói khác, nhưng chỉ là không có cách nào tuyệt vời hơn để thể hiện lòng biết ơn đối với những thứ bạn có trong cuộc sống, được quây quần cùng những người bạn yêu quý và một cách ngớ ngẩn nhồi đầy một bụng bánh bí ngô – một trong những món truyền thống ưa thích trong ngày Lễ Tạ ơn.

Truyền thống ngày Lễ Tạ ơn bắt đầu với bữa tiệc của những người hành hương để ăn mừng vụ thu hoạch đầu tiên trong Thế giới mới (đó là nước Mỹ), và mặc dù ngày lễ này vẫn còn chứa đầy những tinh túy của người Mỹ (người Canada cũng ăn mừng nó, nhưng vào một ngày khác), vẫn thật dễ dàng để bạn có thể tham gia nếu bạn nắm vững những yếu tố cần thiết mà chúng tôi chỉ dẫn cho những người mới trong ngày Lễ Tạ ơn.

ĐÓ LÀ GÀ TÂY

Bạn phải có một con gà tây trước tiên và là trung tâm cho bữa tiệc – bất kể bạn rang, nướng hay chiên nó. Hãy nhớ rằng việc nấu nướng sẽ mất hàng giờ, vì vậy hãy đảm bảo bạn sẽ bắt tay vào nấu nướng sớm. Trong lúc đặt gà trong lò, hãy bắt đầu làm vài món ăn kèm….

CÁC MÓN KHÁC CŨNG QUAN TRỌNG KHÔNG KÉM

Nó sẽ không phải là một Ngày Lễ tạ ơn đúng nghĩa nếu thiếu các món nhồi từ bánh mì ngũ cốc, món hầm đậu xanh, khoai tây nghiền, nước sốt nam việt quất và bánh táo với một muỗng kem vani khổng lồ ở phía trên (xem một số công thức món ăn truyền thống tại đây). Bánh bí ngô cũng là một món tuyệt đối không thể không có, và mặc dù bí ngô là thành phần nguyên liệu chính, trong thực tế đó lại là một món bánh ngọt tráng miệng!

CHẾ BIẾN SỐT NAM VIỆT QUẤT TẠI NHÀ

Món ăn kèm này rất dễ chế biến. Cho 200 gram đường, 200 ml nước và 1000 gram nam việt quất vào một cái bình và đun sôi trong 10 phút. Để lạnh và mang ra, bạn sẽ gây ấn tượng với mọi người đấy.

BẬT NHỮNG BÀI HÁT GIÁNG SINH

Lễ Tạ ơn là thời điểm chính thức bắt đầu kỳ nghỉ lễ – nghĩa là bạn hoàn toàn có thể bật album Home for Christmas của Dolly Parton và cố gắng nhớ lời bài hát The 12 Days of Christmas một lần nữa.

HÃY BIẾT ƠN

Lễ Tạ ơn là về lòng biết ơn. Gia đình tôi có truyền thống đi vòng quanh bàn và chia sẻ một điều mà chúng tôi biết ơn trong năm vừa qua. Giây phút này luôn rất cảm động và giúp gắn kết mọi người lại với nhau theo một cách tốt đẹp.

Gobble gobble, giống tiếng con gà tây! Và đừng quên – kết thúc ngày này trong tình trạng bội thực vì ăn QUÁ nhiều cũng là một truyền thống đáng tự hào ở quê hương của tôi!

Khám phá Hoa Kỳ cùng EFTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký