GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

GHI LẠI VÀ CHIA SẺ VỀ CHUYẾN DU LỊCH CỦA BẠN

GHI LẠI VÀ CHIA SẺ VỀ CHUYẾN DU LỊCH CỦA BẠN

Thật khó khăn khi mà chuyến đi mơ ước của bạn kết thúc và bạn phải dỡ đồ đạc, quay về với nhịp sống và công việc hàng ngày, và kể lại các câu chuyện về chuyến phiêu lưu của bạn trong một nỗ lực thực sự để nắm bắt được tinh hoa thật sự của cuộc hành trình và chia sẻ nói với mọi người. Trong hai phần đầu, bạn cứ làm theo cách của bạn, nhưng đối với phần cuối, tôi ở đây là để giúp bạn: Hãy cho phép tôi đưa ra một số lời khuyên về cách ghi lại chuyến du lịch của bạn và giúp bạn kể câu chuyện đó một cách tuyệt vời hơn.

SNAPCHAT

Nếu bạn có bất kỳ điểm nào giống tôi – thì bạn biết là Snapchat có thể gây nghiện như thế nào. Không chỉ vì nó cho phép bạn bè và gia đình bạn nhìn thấy những điều diễn ra trong hành trình du lịch của bạn, mà còn có thể thêm vào một số tính năng thú vị cho snap của bạn: có thể là một thẻ địa lý để khoe về thành phố bạn đang tới, các hình dán vui nhộn, đoạn văn, trò đùa hay thậm chí là một bức vẽ.

Giờ thì tôi biết bạn đang nghĩ gì: “Nhưng Martinique, Snapchat chỉ là tạm thời thôi, làm thế nào tôi có thể sử dụng nó để ghi lại chuyến hành trình của mình?” Một câu hỏi hợp lý. Snapchat thực sự cho phép bạn lưu giữ các bức ảnh và video trước khi bạn gửi chúng ra ngoài, hoặc khi nó được đăng lên bài viết của bạn. Và khi bạn tạo ra nhiều snap để thêm vào bài viết của bạn, bạn có thể tạo ra một video dài vài giây hoặc vài phút về ngày du lịch của bạn mà không cần phải học bất kỳ kỹ năng chỉnh sửa đặc biệt nào và sau đó có thể chia sẻ câu chuyện của bạn với thế giới. Cuối cùng, nếu bạn cần vài nguồn cảm hứng, bạn có thể thường xuyên theo dõi những người nổi tiếng được ưa thích như các ngôi sao Vine, Efmoment hay các trường ngôn ngữ EF ở khắp nơi trên thế giới.

INSTAGRAM

Không gì có thể nắm bắt một khoảnh khắc giống như một bức ảnh và tất cả các nhiếp ảnh gia đều biết rằng bạn chỉ thể hiện được khả năng ở bức ảnh cuối cùng. Điều tuyệt vời về Instagram là nó cho phép bạn thực hiện tất cả việc chỉnh sửa trong ứng dụng, khiến cho bức ảnh trông như được chụp bằng một chiếc máy ảnh có giá $500. Nó cũng cho phép bạn định vị địa điểm, và bạn thậm chí có thể mở nhiều tài khoản để thực sự đưa các khái niệm ảnh-theo-chủ-đề lên một cấp độ hoàn toàn mới. Chẳng hạn, bạn có thể ghi lại chuyến hành trình của mình theo chủ đề ẩm thực với những món ăn mà bạn đã thưởng thức theo một cách sáng tạo hoặc thậm chí tạo ra một bài viết thực sự làm nổi bật blog, kênh Youtube của bạn hoặc cả hai. Đừng quên những hashtag tiện dụng để thu hút được nhiều người theo dõi và thêm nhiều sự quảng bá rộng rãi hơn cho những bức ảnh của bạn bằng cách thêm vào #efmoment, #travelislife, #wanderlust hoặc #yolo.

BLOG

Nói về blog – nếu bạn đang đọc bài viết này thì bạn hẳn sẽ nhận thức được blog tuyệt vời như thế nào! Các blog du lịch là một phong cách sống (và một nguồn cảm hứng tuyệt vời) và bạn có thể tìm thấy rất nhiểu các nhà tạo lập blog giúp tạo ra một trang blog miễn phí và tuỳ chỉnh để nó thực sự thể hiện được cá tính của bạn. Đừng tạo ra một blog cho một mục đích duy nhất là thu hút sự theo dõi, hãy cố gắng tìm được tiếng nói riêng của bạn trước tiên và một chủ đề cho nó. Các chủ đề nói chung hỗ trợ hướng bạn tới những gì bạn nên đăng tải và sắp xếp trật tự đối với những thứ mà nếu không được sắp xếp có thể trở thành một tỷ những ý tưởng lộn xộn xếp chung với nhau. Đối với những người quan tâm, họ sẽ theo dõi nếu bạn kiên nhẫn và tiếp tục đăng tải những nội dung thú vị.

NHẬT KÝ

Cuối cùng, nhật ký hoặc máy tính có chức năng nhật ký (xin chào, Moleskine!), là một loại hình cũ cần được đưa trở lại. Trong khi, vâng, chúng có thể được tạo nên dành cho cá nhân (một cách đau đớn), chúng cũng có thể là một cách thức tuyệt vời để ghi lại chi tiết mọi khía cạnh của tất cả những điều xảy ra với bạn trong suốt cả ngày. Vì vậy hãy cố gắng nhớ dành ra ít nhất 10-15 phút vào cuối ngày để viết về những gì đã xảy ra, những cảm xúc mà bạn đã có, mùi hương bạn đã ngửi thấy và các món ăn bạn đã thưởng thức. Miễn là bạn không viết về những chi tiết quá thân mật, bạn thậm chí có thể chuyển nó cho bạn bè, gia đình và những người xung quanh có hứng thú với cuộc phiêu lưu của bạn. Chữ viết tay của bạn sẽ giúp tăng tính chân thực và bạn có thể cho bạn bè của bạn đọc được những điều mà phần lớn thế giới không được biết.

Để có những lời khuyên giúp thành công trong việc chụp ảnh trong chuyến đi của mình, hãy xem trong bài viết sau.

Trải nghiệm thế giới qua những chuyến du học cùng EF!Tìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký