GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Manuela từ Thụy Sỹ tại EF Honolulu

Manuela đã dành 3 tháng khám phá Hawaii xinh đẹp, trau dồi tiếng Anh và tạo nên những khoảnh khắc khó quên với EF Honolulu.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Manuela từ Thụy Sỹ tại EF Honolulu

Ba tháng ở Hawaii cùng EF là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất cuộc đời mình. Có lẽ nói rằng hành trình ấy đã thay đổi mình theo hướng tích cực thì cũng không ngoa. Mình trưởng thành hơn, tự tin và độc lập hơn, đồng thời tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời sẽ mãi khắc ghi trong tâm trí.

Bạn đã ở đâu khi du học và bạn cảm nhận thế nào?

Tôi sống trong khu ký túc xá, một tòa nhà cao tầng với nhiều căn hộ, tất cả đều được sinh viên thuê. Tôi cố tình chọn ở căn 4 phòng ngủ để có thể gặp gỡ nhiều người khác nhau và cách sống của họ.

Trong thời gian ở đó, tôi sống trên tầng 19 với ba sinh viên khác đến từ Ba Lan, Đức, Thụy Sĩ, Pháp và Hà Lan. Chắc chắn bạn phải rất cởi mở và sẵn sàng thỏa hiệp. Bạn chia sẻ phòng ngủ và phòng tắm với ba người khác, đôi khi có thể hơi đông đúc. Tuy nhiên, trải nghiệm này rất đáng giá. Trường học cách đó 10 phút đi bộ và bãi biển cách đó 20 phút đi bộ.

Chuyến đi của bạn thế nào?

Với chỉ nửa ngày học, bạn sẽ có rất nhiều thời gian rảnh rỗi để tận hưởng theo cách riêng. Bản thân mình rất thích đi bộ đường dài, lướt sóng, mua sắm, đi biển hoặc ăn ngoài. Bình minh và hoàng hôn ở đây cũng "đỉnh cao", chắc chắn nên thử. Sống ngay tại Honolulu, bạn sẽ không bao giờ thiếu hoạt động. Dù muốn đi tiệc bãi biển hay mua sắm, mọi thứ đều gần trong gang tấc. Ngoài ra, bạn có thể đi xe buýt, tuy không thể so sánh với hệ thống xe buýt ở châu Âu, nhưng mỗi chuyến đi đều là một cuộc phiêu lưu.

Ký ức đẹp trong trải nghiệm đến Honolulu ?

Trải nghiệm đáng nhớ nhất của mình trong hành trình là lặn xem cá mập, chứng kiến dòng dung nham của núi lửa đang hoạt động và đắm mình vào văn hóa Hawaii nói chung. Thái độ tinh thần và lối sống của người dân địa phương thật đáng ngưỡng mộ. Mình nghĩ chúng ta ai cũng có thể học hỏi được nhiều từ họ.

Điều đáng nhớ từ chương trình?

Ngoài những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên, mình còn có được những người bạn quốc tế, thỏa sức lướt sóng trên những con sóng bất tận, và mang về nhà một chiếc ukulele cùng chứng chỉ CAE.

Học tiếng Anh tại HonoluluTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm