GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Katharina từ Đức tại EF Cape Town

Katharina đã có hai tuần tuyệt vời ở Cape Town trong thời gian giãn cách nhàm chán.
Chia sẻ kinh nghiệm Du học: Katharina từ Đức tại EF Cape Town

Sa mạc kỳ thú của Châu Phi? Ngắm hoàng hôn ngoạn mục từ ngọn đồi Đầu Sư tử? Và tất cả những điều này cùng với những người bạn đến từ khắp nơi trên thế giới?

Bây giờ bạn có thể hình dung chuyến đi học ngôn ngữ của tôi đến Cape Town xinh đẹp, nơi mà tôi may mắn thực hiện vào tháng 4 năm 2021, ngay giữa đại dịch Corona. Và tôi cố tình nói "may mắn" - bởi vì tôi hạnh phúc hơn cả vì đã có thể thoát khỏi lệnh phong tỏa ở Đức và dành hai tuần tuyệt vời ở Nam Phi.

Nhưng bắt đầu từ đầu: Mình là Kati, 21 tuổi và là một fan cứng của EF! Sau năm học tiếng Anh tại Santa Barbara, California của EF vào năm 2019, mình đã rất vui mừng và biết rằng đây sẽ không phải chuyến đi cuối cùng của mình với EF.

Bay đến Cape Town

Đầu tháng 3 năm 2021, gần tròn một năm sau khi dịch Corona bùng phát, mình đã quyết định đặt một chuyến đi học ngôn ngữ khá bất ngờ. Niềm đam mê du lịch của mình, vốn ngày càng lớn do thời gian dài ở nhà, thôi thúc mình thực hiện mong muốn.

Vì vậy, đó là "Kati chinh phục EF Cape Town" - một ước nguyện ấp ủ bấy lâu nay đã thành hiện thực. Cape Town luôn là một địa điểm khao khát đối với mình và sau khi tất cả những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã "ăn sạch" những nhà hàng ngon nhất ở Cape Town, thì Cape Town đã đứng đầu danh sách những điều mình muốn trải nghiệm. 🤳🏼

Cảm thấy tự do

Chắc hẳn bạn tò mò về việc đi du lịch trong thời kỳ dịch bệnh, đặc biệt là đi ra ngoài châu Âu. Phải nói rằng: mình chưa bao giờ đi du lịch thoải mái đến thế. Chiếc máy bay đưa mình đến một châu lục khác chỉ trong vòng 11 tiếng gần như trống trơn.

Vì vậy, cuối cùng mình cũng có thể trải nghiệm cảm giác bay mà không bị tê chân do ngồi quá chật, mà còn có cả một khoảng trống rộng rãi. Tuyệt vời! Nhưng điều tuyệt nhất là: mình không đi du lịch một mình, mà còn gặp được người bạn thân hiện tại của mình là Lara tại sân bay Düsseldorf. Cùng nhau, chúng mình háo hức bắt đầu chuyến phiêu lưu "Cape Town".

Sống như người bản địa

Mình đã quyết định chọn ở cùng với một gia đình bản xứ trong suốt thời gian lưu trú - mặc dù ký túc xá trông rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nhìn lại, mình rất vui vì đã được tiếp xúc với văn hóa và lối sống của người dân địa phương thông qua góc nhìn của chính họ.

Việc Cape Town nổi tiếng là một thành phố hiện đại, sành điệu và đang phát triển nằm dưới chân Núi Bàn chỉ là một khía cạnh của thành phố. Cùng với mẹ nuôi Miomena và bạn cùng phòng người Pháp Julie, chúng mình sống ở khu phố sành điệu Boo-Kap, nơi bạn thực sự có thể cảm nhận được bầu không khí sôi động của Cape Town đầy màu sắc. Nói về "màu sắc" của Cape Town: Boo-Kap chào đón bạn với những mặt tiền nhà được sơn màu rực rỡ và là Điểm Chụp Ảnh Tuyệt Vời trên Instagram - mình đã tự mình trải nghiệm ;).

Học tiếng Anh theo một cách sáng tạo

Trường EF ở Cape Town tươi sáng và nằm ngay trung tâm trên phố Kloft, nơi bạn có thể thử ghé vào nhiều nhà hàng khác nhau. Lời khuyên cá nhân của mình: Kloft Street House!

Giữa một khu vườn xanh mát, bạn có thể thưởng thức những món đồ uống ngon nhất và thức ăn ngon với giá cả hợp lý. Quay trở lại với trường học: Sau khi xếp loại trình độ tiếng Anh và phân chia lớp học, ngay trong ngày đầu tiên đi học, mình đã gặp giáo viên người Nam Phi Eduard, người có phong cách hài hước và cởi mở chào đón mình trực tiếp vào lớp.

Các bài học rất linh hoạt do kết hợp đọc, nghe, viết và nói. Đặc biệt các kỹ năng ngôn ngữ được nâng cao thông qua hoạt động nhóm và thảo luận về các chủ đề xã hội của Nam Phi trong lớp. Vì tất cả mọi người đều có cùng trình độ ngôn ngữ, nên nỗi sợ mắc lỗi tự nhiên cũng biến mất - điều này hoàn toàn khác so với bất kỳ bài học tiếng Anh nào mình từng học ở Đức.✍🏼👨🏼‍🏫

Khám phá Cape Town

Ngoài giờ học, EF còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị để giúp bạn khám phá đất nước và con người nơi đây. Điểm nhấn cá nhân của mình chính là chuyến đi ba ngày cuối tuần xuyên qua Nam Phi, bao gồm cả tham quan safari và chèo thuyền kayak ở Vườn Quốc gia Tsitsikamma. Thiên nhiên Nam Phi độc đáo và kỳ diệu đến khó tin - bạn phải tự mình trải nghiệm mới cảm nhận được hết vẻ đẹp đó! 📸

Bên cạnh các chuyến đi cuối tuần, còn có nhiều hoạt động đa dạng khác diễn ra trước và sau giờ học. Mình đã có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp nhất từ Đầu Sư tử sau một giờ đi bộ đường dài và cố gắng bắt được con sóng đẹp nhất trong buổi học lướt sóng ở Muizenberg. Các bạn cũng nên thử những hoạt động này nhé! 🏄🏼‍♀️

Bạn tri kỷ

Nếu bạn lo lắng về việc không kết bạn được hoặc không vui chơi gì, thì mình có thể yên tâm nhé. Thông qua các hoạt động đa dạng và những bài học cùng nhau, bạn sẽ nhanh chóng kết bạn để tận hưởng chuyến đi EF của mình một cách trọn vẹn hơn - và do đó, bạn sẽ không chỉ mang về nhà những kỷ niệm và hình ảnh đẹp, mà còn cả những tình bạn gắn bó lâu dài.

Vì vậy, hãy cùng bước ra thế giới nào! Thế giới đang chờ bạn chinh phục!

Học tiếng Anh tại Cape TownTìm hiểu thêm
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Bạn muốn học một ngôn ngữ ở nước ngoài? Đăng kí nhận tài liệu EF miễn phí

Tìm hiểu thêm