GO Blog | EF Blog Vietnam
Thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa từ EF Education First
Menu

Du lịch tái tạo là gì? Làm sao để đóng góp khi đi du học?

Du lịch tái tạo là gì? Làm sao để đóng góp khi đi du học?

Bạn nhận được rất nhiều từ một chuyến đi du học: học một ngôn ngữ mới, khám phá một đất nước mới, thưởng thức ẩm thực ngon lành, kết bạn suốt đời, và có những cuộc phiêu lưu tuyệt vời.

Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc những nơi đó sẽ nhận được gì từ chuyến thăm của bạn? Đây là điều mà du lịch tái tạo đang tìm cách giải đáp: Làm thế nào để du khách có thể để lại tác động tích cực cho những nơi họ ghé thăm?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích một vài cách đơn giản bạn có thể đóng góp trong một chuyến du học.

Nhưng trước tiên: Du lịch tái tạo là gì?

Du lịch tái tạo là một loại hình du lịch khuyến khích du khách giúp khôi phục và tái sinh môi trường và cộng đồng địa phương họ ghé thăm. Mặc dù "du lịch bền vững" và "du lịch chậm" chắc chắn được khuyến khích, sự khác biệt là du lịch tái tạo nhằm mục đích cải thiện tích cực điểm đến — để nó tốt hơn một chút so với khi bạn đến. Điều này có thể thông qua các hoạt động như khôi phục môi trường, bảo tồn văn hóa, trao quyền cho các nhóm thiểu số và gắn kết với cộng đồng.

Hãy cùng xem xét kỹ hơn về những cách bạn có thể thực hành du lịch tái tạo nhé!

Ở cùng gia đình bản xứ

Ở cùng gia đình bản xứ trong chuyến du học là một cách tuyệt vời để thực hành du lịch tái tạo. Bạn sẽ có cơ hội sống như một người địa phương và học về các truyền thống và phong tục địa phương, đồng thời chia sẻ văn hóa của bạn, tạo ra một sự trao đổi văn hóa đích thực. Việc hòa nhập vào văn hóa địa phương sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sống của họ, nâng cao sự hiểu biết văn hóa.

Tham gia vào các sáng kiến cộng đồng

Tìm các cách kết nối với cộng đồng địa phương sẽ giúp bạn tạo ra một mối liên hệ sâu sắc hơn với người dân và để lại tác động tích cực. Ví dụ, nếu bạn đang đi du học ở Úc, tham gia sự kiện quốc gia Clean Up Australia Day là một sáng kiến hay. Được tổ chức hàng năm vào Chủ nhật đầu tiên của tháng 3, sự kiện này sẽ có hàng ngàn người dân địa phương ra ngoài công viên, bãi biển hoặc đường phố để dọn dẹp rác thải. Bất kỳ ai cũng có thể tình nguyện tham gia và đây là cách tuyệt vời để gặp gỡ người dân trong khu vực.

Bảo vệ thiên nhiên

Thế giới đầy những kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp để khám phá khi đi du lịch, và điều quan trọng là phải bảo vệ chúng cho các thế hệ tương lai.

Costa Rica nổi tiếng với sự đi đầu trong việc giữ môi trường được ổn định. Đất nước này nổi tiếng với đa dạng sinh học, rừng mưa và bãi biển, và rất nghiêm túc trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của mình. Để thúc đẩy du lịch bền vững, Costa Rica đã phát triển chương trình Chứng nhận Du lịch Bền vững (Certification for Sustainable Tourism - CST), cung cấp hướng dẫn cho các công ty du lịch để đảm bảo họ có tác động tích cực. Chương trình này giúp du khách tập trung vào du lịch tái tạo lên kế hoạch cho các chuyến đi bền vững hơn có lợi cho cộng đồng.

Tình nguyện

Tình nguyện viên là nguồn sống của nhiều tổ chức cộng đồng. Nếu có cơ hội, tại sao không dành thời gian của bạn cho một mục tiêu mà bạn đam mê? Nó có thể đơn giản như dạy kèm một học sinh một tuần một lần, giúp đỡ tại một nhà ăn miễn phí, hoặc thậm chí tham gia vào một sáng kiến khoa học công dân. Thêm vào đó, việc ra ngoài và gặp gỡ người bản xứ sẽ cải thiện khả năng học ngôn ngữ của bạn.

Học hỏi và tôn trọng phong tục địa phương

Thể hiện sự tôn trọng đối với văn hóa và truyền thống của cộng đồng bạn ghé thăm là một khía cạnh quan trọng của du lịch tái tạo. Trên thực tế, điều này có thể có nghĩa là tìm hiểu về những người chủ trước đây của mảnh đất bạn đang ở tại Úc hoặc mặc trang phục phù hợp khi đến thăm các địa điểm tôn giáo. Nó cũng có thể có nghĩa là tuân thủ quy tắc tiền tip (ví dụ, tiền tip là điều hiển nhiên ở Mỹ nhưng bị coi là thô lỗ ở Nhật Bản), và luôn xin phép trước khi chụp ảnh người khác, đặc biệt là trong các bối cảnh văn hóa nhạy cảm hoặc riêng tư.

Hỗ trợ doanh nghiệp địa phương

Khi đi du học, việc chọn nơi tiêu tiền của bạn có thể có ảnh hưởng đáng kể đến cộng đồng. Mua sắm tại các chợ hoặc thrift shop và ăn uống tại các nhà hàng gia đình sở hữu có nghĩa là số tiền bạn chi tiêu sẽ ở lại trong cộng đồng, giúp hỗ trợ kinh tế địa phương và tạo ra sự phát triển bền vững.

Ngoài ra, hãy cân nhắc du lịch vào mùa thấp điểm. Không chỉ bạn có thể tận hưởng điểm đến mà không gặp đám đông, mà còn giúp đỡ các thị trấn thu hút khách du lịch chỉ trong vài tháng mỗi năm. Điều này có thể kích thích kinh tế địa phương và cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiếp tục phát triển và tái đầu tư, đảm bảo rằng lợi ích từ du lịch được phân phối công bằng.

Kết nối với cộng đồng nước ngoàiKhám phá thế giới ngay
Nhận thông tin mới nhất về du lịch, ngôn ngữ và văn hóa trong bản tin GOĐăng ký

Học một trong 10 ngôn ngữ tại hơn 50 thành phố hàng đầu

Tìm hiểu thêm